Thủy tinh trong áp dụng đời sống, sản xuất hàng ngày

 

Thủy tinh trong ứng dụng đời sống,sản xuất hàng ngày

Thủy tinh, một Nguyên vật liệu quen thuộc trong cuộc sống của  ta.Khi nhắc đến thủy tinh nhiều người sẽ liên tưởng đến những chiếc cốc thủy tinh, bình nước thủy tinh, chén dĩa hay các thiết bị khoa học – điện tử khác. dùng thủy tinh hàng ngày nhưng bạn có biết thủy tinh là gì? Tính chất thủy tinh như thế nào? ứng dụng của chúng trong đời sống, sản xuất ra sao? Hãy cùng Eurogold.com.vn tìm hiểu và trả lời những câu hỏi trên trong bài viết Dưới đây nhé.

Thủy tinh là gì?

Muốn hiểu về thủy tinh và áp dụng trong đời sống sản xuất hàng ngày. chúng ta phải trả lời được câu hỏi thủy tinh là gì?Thủy tinh là một vật rắn vô định hình đồng nhất, có gốc silicat. (CTHH: SiO2) thường được gọi là kính.

Thủy tinh được pha trộn thêm các tạp chất khác như vôi sống và cacbonat đốt nóng  nhiệt độ 2000 độ C để dễ dàng tạo hình dạng và thiết kế theo mục đích sản xuất.

Vì thủy tinh có tính chất cứng cho nên thường được người sử dụng áp dụng rất rất nhiều trong căn bếp. Xem chi tiết https://eurogold.com.vn/tai-sao-nen-thay-the-do-nhua-bang-do-thuy-tinh-trong-can-bep

Tính chất của thủy tinh trong ứng dụng đời sống, sản xuất hàng ngày như thế nào?

Tính chất của thủy tinh trong áp dụng đời sống Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của con người thủy tinh có thể đổi thành các tính chất khác nhau.

Thủy tinh trong ứng dụng trong đời sống,sản xuất hàng ngày


Những tính chất của thủy tinh tạo nên phụ tùng


Thủy tinh là chất rắn không màutrong suốt, không ghỉ, tương đối cứng nhưng  lại rất dễ vỡ khi rơi từ độ cao xuống thấp.

Thủy tinh không cháykhông hút ẩm và không bị axit mài mòn kể cả các axit mạnh. ( Ngoại trừ axit Hidro Florua).

Thủy tinh trong ứng dụng trong đời sống,sản xuất hàng ngày


Những tính chất của thủy tinh tạo nên linh kiện

Thủy tinh cho ánh sáng truyền qua một cách đơn giảnbởi vậy người ta thường sử dụng thủy tinh trong các đồ dùng hàng ngày như : đèn soi,kính thủy tinh,đèn trang trí. hay các đồ sử dụng khoa học như : lăng kính,sợi cáp quang…Tuy nhiên không cần phải loại thủy tinh nào cũng truyền được ánh sáng, chúng phụ thuộc vào việc chọn lựa tạp chất.

Thủy tinh không có nhiệt độ nóng chảy nhất định, vì vậy bạn không thể xác định được nhiệt độ nóng chảy của chúng với các loại thủy tinh khác. Khi bổ sung những loại hợp chất như natri, soda sẽ làm hạ thấp nhiệt độ nóng chảy của thủy tinh xuống một mức thấp hơn so với nhiệt độ đầu tiên đầu của .

Thủy tinh trong ứng dụng của thủy tinh trong đời sống,sản xuất.

Sở hữu những tính chất vượt trội nên Nguyên vật liệu thủy tinh được áp dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất của con người như sau:

Thủy tinh trong ứng dụng trong đời sống,sản xuất hàng ngày


Thủy tinh được ứng dụng trong đời sống, sản xuất

Trong lĩnh vực trang trí nội thất: Với khả năng truyền ánh sáng tốt, trong suốt nên người ta sử dụng thủy tinh để chế tạo những loại đèn chum, đèn treo tường, đèn trang trí,…giúp căn phòng trở nên trang trọng, cao cấp.

Trong lĩnh vực y tế: Thủy tinh được chế tạo làm các loại ống nghiệm, mặt kính hiển vi,máy kiểm mẫu và những loại vật dụng khác.

Trong linh vực công nghiệp thực phẩm: Thủy tinh có khả năng chống lại sự tấn công của hóa chất, chịu được tác động của nước nên được sử dụng để sản xuất những loại hộp đựng thực phẩm,bát đĩa, chai lọ, cốc…

Trong mảng mỹ phẩm: Sản xuất các chai lọ đựng mỹ phẩm như : Lọ nước hoa,kem dưỡng da…Các chai lọ làm từ thủy tinh có khả năng bảo quản tối ưu,đáp ứng được tính thẩm mỹ và nâng tầm giá trị cho mỹ phẩm đựng bên trong.

Thủy tinh trong ứng dụng trong đời sống,sản xuất hàng ngày


Hình ảnh ống nghiệm trong đời sống, sản xuất

Trong mảng đời sống khác: Thủy tinh dùng làm chén, bát, sản phẩm điện tử,kính cửa sổ, đèn …

Qua bài chia sẻ này chúng ta đã hiểu và biết thêm thông tin về Chất liệu thủy tinh cũng như tầm thiết yếu của  đối với cuộc sống con người. Eurogold mong rằng quý khách hàng sẽ lựa chọn và sử dụng đồ thủy tinh một cách phù hợp trong ngồi nhà thân yêu của mình.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Eurogold Việt Nam!

Nguồn Thủy tinh trong ứng dụng đời sống,sản xuất hàng ngày được trích từ Eurogold.com.vn – Tổng Công Ty [Nhập Khẩu & Phân Phối] thiết bị Eurogold.

Nhận xét