5 Nguyên tắc phong thuỷ bếp lỗi thời không nên theo blogger

 không gian bếp tiêu chuẩn

nếu chúng ta bỏ công tìm hiểu và có chút hiểu biết về phong thuỷ thì biết rằng học thuyết này được phát triển hàng ngàn năm trước. Thực tế thì các giá trị cốt lõi của phong thuỷ ngày xưa và nay cơ bản vẫn giống nhau nhưng hiện tại một số Tiêu chuẩn phong thuỷ không còn đúng nữa.

Một số Tiêu chuẩn không con đúng nữa, sở dĩ là vì cuộc sống và mức sống của chúng ta dưới tác động của khoa học công nghệ, năng suất lao động cao hơn và cách thức chúng ta nấu nướng và chế biến thực phẩm cũng khác hơn, kể cả xử lý rác thải từ vị trí vệ sinh nấu ăn.

Điều này dẫn chứng chi tiết nhất là căn bếp chúng ta nấu ăn rất khác biệt với tổ tiên chúng ta. do đó một số quy tắc phong thuỷ nhà bếp phổ biến cần được cập nhật lại. Bài viết này sẽ liệt kê một số quy tắc phong thuỷ cần hiểu theo cách mới.

căn bếp thời xưa

Khi phong thuỷ được phát triển từ những năm 1920, lúc đó tổ tiên chúng ta chưa biết đến bếp gas. Bếp Gas chỉ thực sử phổ thông rộng rãi cho đến đầu thế kỷ 20. Bếp điện được phát minh vào năm 1892 nhưng lúc đó không cần phải gia đình nào cũng có điện để dùng  vào thời điểm đó

Không có bếp gas và điện, tổ tiên ta nấu ăn như thế nào? Vâng, bạn đoán chúng – lửa được sản xuất từ ​​than hoặc củi, gỗ.

Củi và gỗ là phổ biến hơn trong số các công dân bình thường  Trung Quốc  đại. Sau đây là cách một bếp lò điển hình  Trung Quốc  đại trông như thế nào:

Đây là cách hoạt động bếp củi ngày xưa.

Trong hình trên, nhiệt đi theo hai hướng – lên trên (để nấu ăn) và sang một bên (theo hướng có một cửa mở để đưa củi vào lửa). Cửa mở nơi gỗ được chèn vào thường là hướng mở miệng của Bếp lửa cổ xưa.

Hơi nóng từ bếp lò bên mở sẽ tỏa ra, giả sử  không được bịt kín. Hãy thử tưởng tượng nếu như đối diện với phòng ngủ của bạn trong một Khoảng cách gần. Hơi lửa và khói sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn nóng đến mức chúng gần như không thể tại được. bên cạnh đó, chưa kể lượng khí oxy bị đôt cháy và sinh ra khi cacbonic sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ là điều không thể bàn cãi? Đối với bất kỳ ai trong số các bạn ngồi bên đống lửa trại, bạn sẽ biết mức độ nóng mà  có thể mang lại.

Một điều khác để chỉ ra là không có hệ thống thoát nước và tủ lạnh thích hợp. Thực phẩm hoặc được giữ trong phòng bếp hoặc trong phòng ăn, và nước thải cần thiết phải được xử lý liên tục.

căn bếp trong thời hiện đại

Chắc không cần giải thích nhiều khi chúng ta đang sống trong thời điểm hiện tại. Ngày nay ta gần như toàn bộ dùng bếp gas và bếp từ cho việc nấu nướng và đây cũng là nơi tập trung nhiệt.

ngoài ra, chúng ta có tủ lạnh nơi giữ thực phẩm.  tôi có vòi nước và thoát nước thải. chúng tôi có thông gió thích hợp để lọc khói dầu mỡ khi nấu nướng.

nguyên tắc phong thuỷ bếp nên được cập nhật hoặc chỉnh

Từ những so sánh  trên, bạn có thể thấy một nhà bếp  đại đặc biệt như thế nào so với một nhà bếp hiện đại? Vì những cải tiến này, tôi nghĩ rằng các quy tắc phong thủy căn bếp Dưới đây nên được cập nhật và chỉnh.

Phòng ngủ đối diện phòng bếp

Đây là một trong những quy tắc phong thủy căn bếp rất phổ biếnhiệu quả nhất nói trên là  sẽ gây ra vấn đề về giấc ngủ và tính khí.

nếu như một bếp lò cổ thực sự phải đối mặt với phòng ngủ và tại rất gần, quy tắc này sẽ giành được một sự bất ngờ. Mọi người thường tự nhiên ngủ ngon khi trời nóng vì nhiệt độ ngủ lý tưởng là khoảng 18,3 độ C. Khi không ngủ ngon, bạn sẽ có cảm giác không tốt và gây nên những bực dọc phiền muộn và tính khí trở nên có  khi tình trạng này kéo dài.

Trong thời sang trọng, bạn sẽ gặp phải vấn nạn đó bởi vì ta có một loại bếp khác. Tuy nhiên, khói dầu mỡ vẫn có thể vào phòng ngủ của bạn, điều này không lý tưởng vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên,  vẫn ổn định hơn so với thời  đại.

nếu như bạn có một nhà bếp hay bếp lò đối diện với phòng ngủ của bạn, chỉ quan trọng đóng cửa phòng ngủ khi bạn nấu ăn và bạn sẽ ổn. Đừng lo lắng rằng loại cài đặt này mang lại Phong thủy xấu.

Nhà vệ sinh đối diện căn bếp

Điều này thực sự liên quan nhiều đến Phong thủy phòng vệ sinh hơn Phong thủy phòng bếp. chúng ta có một lời giải thích đầy đủ về lý do Tại sao quy tắc này không còn hiệu lực trong bài viết này về các quy tắc phong thủy nhà vệ sinh lỗi thời.

Nói tóm lại, phòng vệ sinh  thời  đại khác rất nhiều so với thời hiện đại, giống như căn bếp. Mặc dù  đúng là việc xả bồn cầu có khả năng mang vi khuẩn vào thức ăn của bạn trong khi bạn nấu ăn, nhưng điều này có thể đơn giản được chữa khỏi chỉ bằng cách đóng cửa phòng vệ sinh khi bạn nấu ăn. Phong thủy không tệ theo mặc định nếu bạn có loại cài đặt này ở nhà.

Cửa sổ trên bếp lò

Nhận thức thông dụng cho Phong thủy của cửa sổ trên bếp lò là  đem đến bệnh tật.  đây, nơi tôi tin rằng quy tắc này đến từ nguyên nhân là ngày xưa không có tủ lạnh và thực phẩm chuẩn bị để nấu nướng (hoặc thực phẩm nấu chín) được đặt trên quầy bếp. Tùy thuộc vào cách thức thực phẩm được lưu trữ, có khả năng thực phẩm có thể bị hỏng do nhiệt độ, ánh sáng mặt trời hoặc côn trùng đến từ bên ngoài cửa sổ.

Có ống nước dưới bếp

Hiệu ứng phong thủy của việc có ống dẫn nước dưới bếp được cho là có vấn đề với hệ thống tiêu hóa. Một lần nữa, điều này sẽ có ý nghĩa trong căn bếp cổ đại nhưng không cần phải trong những người sang trọng.

Vào thời  đại, không có đường ống. nếu có một hệ thống thoát nước,  có khả năng là một con đường nhỏ đào trên mặt đất cho phép nước thải chảy qua.

nếu như nước thải chảy qua đường dẫn nước đó,  có khả năng là nơi vi khuẩn, nấm mốc hoặc thậm chí côn trùng có thể phát triển. nếu bạn nấu nướng ngay đó, thì khả năng hệ thống tiêu hóa sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn chỉ vì vệ sinh kém.

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, hệ thống thoát nước của chúng ta được chảy qua các ống nước. Đôi khi, những đường ống được thêm bởi một bức tường bê tông để chắc hẳn hơn. Trong trường hợp đó, việc vệ sinh kém do nước thải mang đến sẽ không có cơ hội làm hỏng thức ăn của bạn.

>>>hãy xem nhiều hơn các vấn nạn phòng bếp tại : https://eurogold.com.vn/

Cửa trước dẫn trực tiếp đến phòng bếp

Người ta nói rằng bạn sẽ có chi phí lớn và vấn đề giàu có nếu cửa trước của bạn dẫn thẳng vào bếp (và bếp lò). Một hình ảnh Sau đây minh họa khái niệm này.

Trong sơ đồ tầng này, cửa trước đối diện trực tiếp với bếp và không cần phải là một thiết lập Phong Thủy tốt.

Theo tử vi phong thuỷ thì việc năng lượng đi vào từ cửa trước sẽ bị phá huỷ bởi ngọn lửa trong bếp nên việc đặt bếp đối diện với cửa sẽ vi phạm Tiêu chuẩn này

 đây, một cách tiếp cận khoa học và thực tế hơn có thể xem xét bối cảnh lịch sử.

Vào thời cổ đại, phần lớn dân số là nông dân và nông dân. Họ không có nhiều tiền, và tài sản quý giá nhất của họ là thực phẩm, được bảo quản trong bếp.

nếu cửa trước dẫn thẳng vào bếp, có khả năng cao người qua đường có thể nhìn thấy thức ăn nào được cất giữ tại đó. Điều này có thể mời những kẻ trộm hay lừa đảo từ những người muốn lấy những thực phẩm đó. Đây là hiệu ứng tương tự nếu bạn đặt tất cả tiền mặt của mình mà  đâu đó có thể nhìn thấy từ cửa trước.

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thời đại thịnh vượng. Thực phẩm được giữ trong tủ lạnh, và sự giàu có của chúng ta được lưu trữ trong ngân hàng hay dưới dạng tài sản khác. Đây là lý do Vì sao tôi nghĩ rằng khái niệm Phong Thủy này không còn giá trị trong thế giới ngày nay.

Phần kết luận

căn bếp ngày nay rất khác với nhà bếp ngày xưa. Khoa học kỹ thuật và công nghệ chúng ta cũng đã cải thiện đáng kể với mức sống của chúng ta. Như vậy, các khái niệm phong thủy được phát triển cho phòng bếp  không còn áp dụng cho những cái chúng ta có ngày nay.

>>>Tham khảo các phụ kiện bên trong tủ bếp để phù hợp với nhà bếp gia đình bạn tại : https://eurogold.com.vn/phu-kien-tu-bep


Nhận xét